รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประชุมหารือแนวทางการขอใช้พื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ หรือการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์ และสร้าง Landmark แห่งใหม่ ของจังหวัดกาญจนบุรี

               เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุมทับทิม 1 ชั้น 2 องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบหมายให้ นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานประชุมหารือแนวทางการขอใช้พื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควจากการรถไฟแห่งประเทศไทย โดยมี นายพนม โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 5 นายแพทย์ ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี นายอุดม เหมาเพชร รองวิศวกรใหญ่ฝ่ายการช่างโยธา ผู้แทนผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย นายอนันต์ สิริพฤกษา โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมฯ 
                ซึ่งในการประชุมได้มีการหารือร่วมกันในแนวทางการขอใช้พื้นที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควจากการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อจะดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ หรือการจัดตั้งพิพิธภัณฑ์  และสร้าง Landmark แห่งใหม่ ของจังหวัดกาญจนบุรี ตามนโยบายของ นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ได้มีการลงพื้นที่สำรวจแหล่งท่องเที่ยวสำคัญบริเวณโดยรอบสะพานข้ามแม่น้ำแคว เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา
               รวมถึงการหารือในรูปแบบในการปรับปรุงสะพานรถไฟข้ามแม่น้ำแคว ที่ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยได้รับงบประมาณในการปรับปรุง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการออกแบบการปรับปรุง ซึ่งเมื่อรูปแบบรายการสมบูรณ์แล้วจะได้มานำเสนอให้จังหวัดได้ให้ความเห็นเพิ่มเติม ทั้งนี้ทางจังหวัดได้ฝากในประเด็นรูปแบบไฟฟ้าส่องสว่างไฟประดับ (Lighting) บริเวณสะพานรถไฟ และแนวทางพัฒนาการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ซึ่งจะมีการเปิดเวทีพูดคุยเตรียมการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว ระหว่าง ภาครัฐ  ภาคประชาสังคม ภาคสื่อมวลชน และภาคเอกชนร่วมกันต่อไป และในขณะนี้ ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้รับงบประมาณกว่า 90 ล้านบาทในการดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงสถานีรถไฟกาญจนบุรี ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการได้ในช่วงเดือนกันยายน 2567 โดยใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 300 วัน ทั้งนี้ รูปแบบรายการก่อสร้าง การออกแบบ จะได้นำมาเสนอให้จังหวัดกาญจนบุรี ได้ร่วมให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยเพื่อให้เป็นไปตามแนวทาง อัตลักษณ์ของจังหวัดกาญจนบุรีด้วย

                                                                           *****************************************************************************************************************

เลขานุการรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี : ข่าว
องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี : ภาพ
 


image รูปภาพ
image
image
https://kanchanaburi.prd.go.th/admin/file/get/file/20240425ab7488ea0c10f41bb28c5b1b0e00ada2102439.jpg
image
image
image
image
image
image
image

Line

คะแนนโหวต :
StarStarStarStarStar